Công ty cổ phần Bất động sản Stareal là công ty thành viên lâu năm trực thuộc hệ sinh thái đa ngành KLC Group. Thành lập vào năm 2017, Stareal đã ghi dấu ấn riêng cho mình với hơn 5.000 sản phẩm đã đến tay khách hàng, mạng lưới đại lý hợp tác phân phối trên toàn quốc. Stareal đang dần khẳng định vị thế, có được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng, đối tác cũng như khẳng định được tên tuổi trên thị trường bất động sản.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều biến động trong những năm gần đây, ông Phạm Hoàng Phong – Tổng giám đốc Stareal có những chia sẻ về hướng đi của doanh nghiệp thời gian tới.
Mỗi đơn vị, mỗi CEO lại chọn những hướng đi riêng cho doanh nghiệp của mình. Đối với Stareal, ông đã và đang xây dựng định hướng kinh doanh ở giai đoạn hiện tại như thế nào?
Với tốc độ đô thị hóa hiện tại, nhu cầu về nhà ở tại Việt Nam rất lớn. Những thay đổi liên quan đến Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 hay Luật kinh doanh Bất động sản 2023 là bước tiến lớn về chính sách. Do đó, các thành phố lớn như TP HCM còn rất nhiều dư địa để phát triển, đồng nghĩa với cơ hội dành cho lĩnh vực bất động sản.
Trong tương lai, quỹ đất và nguồn cung nhà ở tăng lên sẽ đánh dấu giai đoạn cạnh tranh mới giữa các nhà phát triển bất động sản. Đối với Stareal, tôi luôn quan niệm cần phải có định hướng rõ ràng trong việc xây dựng nền tảng doanh nghiệp bởi nền tảng vững chắc chính là nguồn cảm hứng để mở rộng tăng trưởng. Trong giai đoạn hiện tại, Stareal sẽ tập trung đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng các nhu cầu cho khách hàng ở mọi phân khúc. Các khía cạnh như dịch vụ, trải nghiệm mua hàng và hình ảnh thương hiệu cũng được đặc biệt chú trọng bởi đây được xem như yếu tố quyết định vị thế cạnh tranh mới, phù hợp với định hướng kinh doanh mà Công ty hướng đến trong thời gian tới.

Thế mạnh của Stareal không chỉ nằm ở khía cạnh tư duy chiến lược, mà còn là kinh nghiệm của một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp.
Trước những tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường Bất động sản trong giai đoạn hiện tại, Ông có những kế hoạch phát triển gì giúp Stareal có thể thích nghi và tận dụng tốt lợi thế để phát triển trong 2025, thưa Ông?
Tuy chưa thể khẳng định được thị trường sẽ đạt được các kết quả rực rỡ nhưng từ những tín hiệu phục hồi tích cực trong năm 2024, chắc chắn chính là “viên gạch đầu tiên” xây nền móng cho chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản tại Việt Nam.
Nguồn cung nhà ở năm 2024 hồi phục ở các thành phố lớn trong đó có TP.HCM nhưng số lượng còn hạn chế, đặc biệt là các sản phẩm tốt, đầy đủ pháp lý, vị trí đẹp. Hiểu được xu hướng đó, ngoài giỏ hàng có sẵn và tập trung vào cốt lõi bất động sản vừa túi tiền, chúng tôi luôn tìm kiếm và cân nhắc phát triển đa dạng thêm các sản phẩm mới dựa trên tiêu chuẩn về pháp lý và hướng đến sản phẩm mang giá trị lâu dài cũng như không gian vừa chan hòa với thiên nhiên vừa ứng dụng những công nghệ hiện đại vào môi trường sống.
Song hành cùng chiến lược sản phẩm, Stareal định hình một chiến lược phát triển dài hạn với trọng tâm là đẩy mạnh đào tạo nội bộ phát triển nguồn nhân lực với kỹ năng chuyên môn cao cùng thái độ và tác phong chuyên nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc riêng, chuẩn bị để trở thành chủ đầu tư vào năm 2025 và sẵn sàng cho mục tiêu IPO trong tương lai.
Theo Ông, ngoài một kế hoạch phát triển được hoạch định bài bản và định hướng vững vàng trong chiến lược kinh doanh còn yếu tố nào quyết định đến sự phát triển và vị thế của một doanh nghiệp trên thị trường nói chung và ngành Bất động sản nói riêng?
Với tôi, văn hoá doanh nghiệp luôn phải được xây dựng và phát triển song hành cùng chiến lược kinh doanh bởi giá trị văn hóa của doanh nghiệp bên cạnh thu hút nhân sự giỏi còn là “Bộ nhận diện hoàn hảo” của một doanh nghiệp mạnh. Sự tin tưởng từ đối tác, từ khách hàng không chỉ bằng việc bán hàng tốt mà trên hết là giá trị, sứ mệnh công ty theo đuổi, sự chuyên nghiệp về đội ngũ con người.

Mặc dù lĩnh vực bất động sản có tính đặc thù hơn so với nhiều ngành khác, nhưng điều này không có nghĩa nó nằm ngoài cách thức vận hành của thị trường. Tránh tình trạng khi lãnh đạo viết về văn hóa doanh nghiệp, giá trị cốt lõi rất hay, nhân viên cũng thấy “rất hay” nhưng đến lúc thực hiện đều không biết làm thế nào; ở Stareal, chúng tôi thường xuyên kết hợp cùng Phòng Phát triển nguồn nhân lực – Tập đoàn KLC Group tổ chức định kỳ chương trình Đào tạo Nội quy – Quy định để chia sẻ về hành trình phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh, văn hóa doanh nghiệp, chế độ phúc lợi cũng như các nội quy – quy định nhằm giúp Cán bộ nhân viên mới hiểu rõ hơn về công ty, từ đó nhanh chóng hòa nhập và nỗ lực hết mình vì sự phát triển chung của chính nhân sự và Công ty.
Cảm ơn ông về những chia sẻ rất thực tế. Chúc Ông chèo lái “Con thuyền Stareal” ngày càng phát triển và thành công chinh phục khát vọng trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam.
Chuỗi dự án trọng điểm Stareal đang triển khai…
Stareal đã có một triết lý xuyên suốt “Giá trị kiến tạo niềm tin” với những bước đi chuyên nghiệp, bài bản và đột phá thông qua những dự án trọng điểm đang và sẽ được triển khai.
Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường bất động sản năm 2024 có nhiều điểm sáng và chuyển biến theo hướng tích cực trong năm 2025 dựa trên các yếu tố chính sách pháp luật và hạ tầng đang được triển khai. Về mảng môi giới bất động sản, Stareal tiếp tục chọn lọc các dự án để hợp tác, giữ vững vai trò là nhà phân phối chủ lực, đối tác chiến lược của các chủ đầu tư uy tín trên thị trường như Phú Long, Vinhomes, Masterise Homes, Nam Long, Khải Hoàn Land, 276 Ngọc Long, v.v….Ngoài ra, năm 2025 hứa hẹn chứng kiến bước tiến mới của Stareal với vai trò hợp tác đầu tư cùng đơn vị phát triển.
Khu Nam TP.HCM, ở phân khúc căn hộ, Stareal đang giữ vai trò đại lý phân phối chính thức dự án Căn hộ xanh sức khỏe Essensia Sky của Chủ đầu tư Phú Long. Tháp đôi đầu tiên trong quần thể căn hộ xanh sức khỏe Essensia Sky khởi công đầu tháng 09/2024 tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ và nằm trong quần thể đô thị Dragon City, đây là dự án trọng điểm của Phú Long tại khu Nam với thiết kế Nhật Bản cùng cầu nối trên không, khoáng nóng và tiện nghi ngay ngưỡng cửa giúp hiện thực hóa giấc mơ sở hữu tổ ấm cao cấp, hướng đến các yếu tố xanh – sức khoẻ cho cuộc sống thăng hoa trong từng khoảnh khắc.

Ngoài ra, dự án Khải Hoàn Prime đến từ chủ đầu tư Khải Hoàn Land cũng là một trong những dự án trọng điểm tại khu nam mà Stareal đang phân phối. Về dự án này, ông Phạm Hoàng Phong – CEO Stareal cho biết: “Dự án căn hộ cao ốc Khải Hoàn Prime là dự án nhiều tiềm năng, hứa hẹn sẽ là điểm sáng cho thị trường Bất Động Sản phía Nam TP.HCM khi khách hàng đang có nhu cầu với các sản phẩm vừa túi tiền.”

Tại thị trường bất động sản khu tây TP.HCM thời gian gần đây cũng thu hút khá nhiều nhà đầu tư đón đầu cơ hội khi thị trường bất động sản này đang xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực với quỹ đất phong phú, nhiều trục đường lớn, hạ tầng phát triển mạnh mẽ với các dự án trọng điểm nổi bật đang được khởi động. Trong đó có thể kể đến Dự án cầu đường Bình Tiên hay Nghị quyết số 196/NQ-HĐND về việc cải tạo Kênh Đôi ở Quận 8. Nắm bắt được xu hướng chuyển dịch đầu tư này, Stareal phân phối ra thị trường sản phẩm căn hộ trệt thương mại tại Dự án Green River với những ưu điểm vượt trội như căn hộ hiện hữu với sổ hồng sở hữu lâu dài, nằm ngay trên mặt tiền đường Phạm Thế Hiển thừa hưởng hạ tầng giao thông khu vực phát triển.

Khu đông TP.HCM xuất hiện nhiều tiềm năng về thị trường bất động sản khi đây được xem là khu vực có tiềm năng phát triển vượt trội so với các khu vực lân cận với 70% vốn đầu tư phát triển hạ tầng của TP.HCM. Nhờ sức nóng từ hạ tầng và xu hướng “ly tâm” của giới đầu tư, bất động sản khu vực này có điều kiện thuận lợi để hồi phục và phát triển tích cực. Nắm bắt được xu hướng đó cùng mục tiêu mang đến cho khách hàng không chỉ những sản phẩm chất lượng mà còn đa dạng về vị trí, phân khúc, Stareal tham gia phân phối dự án Masteri Grand View, siêu phẩm cao tầng đầu tiên tại trung tâm mới The Global City – được kỳ vọng trở thành một khu đô thị biểu tượng toàn Đông Nam Á và là trung tâm mới của TP.HCM, quy tụ đa dạng tiện ích vui chơi – giải trí – mua sắm hiện đại.

Bên cạnh đó, bằng sự am hiểu thị trường cùng tiềm lực vững mạnh và kinh nghiệm dày dặn, Stareal đang đẩy mạnh giá trị thương hiệu tại thị trường Đồng bằng sông Cửu Long khi đầu tư vào các quỹ đất lớn nằm trong khu vực trọng điểm. Dù chưa được công bố rộng rãi, nhưng Stareal đánh giá đây sẽ là những sản phẩm đầy hứa hẹn khi sở hữu tiềm năng phát triển và tỉ suất sinh lời lớn trong tương lai.
“Nền tảng của sự thành công bền vững là niềm tin và uy tín của doanh nghiệp. Stareal luôn chăm sóc khách hàng bằng giá trị thật, ngoài việc mang đến một sản phẩm phù hợp, Stareal còn là một đối tác và là một đơn vị đồng hành đáng tin cậy. Với khát vọng vươn lên dẫn đầu trong thị trường bất động sản cũng như cống hiến cho xã hội, Stareal sẽ tiếp tục xây dựng và trở thành nhà phát triển bất động sản với tiêu chuẩn quốc tế, uy tín hàng đầu Việt Nam, là lựa chọn số 1 của khách hàng.” ông Phạm Hoàng Phong – Tổng giám đốc Stareal chia sẻ.