Ngày 10.4.2024 – đánh dấu 7 năm chặng đường đầy ấn tượng của một doanh nghiệp năng động, sáng tạo và không ngừng phát triển. Trên hành trình ấy, KLC Group đã có bước chuyển mình rực rỡ, sẵn sàng để thực hiện những hoài bão lớn cũng như kiến tạo giá trị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng đúng với sứ mệnh của mình.
Contents
Bước phát triển thần tốc của Tập đoàn đa ngành hàng đầu
KLC Group tiền thân là công ty địa ốc Kiến Long được thành lập vào năm 2017 với chỉ vỏn vẹn gần 50 nhân sự. Những ngày đầu công ty tập trung hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối nhà phố, dự án căn hộ.
Để phát triển trong môi trường cạnh tranh gay gắt, KLC Group đã lựa chọn hướng đi đa ngành như một phản ánh rõ rệt của sự cam kết đổi mới và tư duy đột phá.
Chỉ sau 7 năm hình thành và phát triển, tập đoàn KLC Group đã chuyển mình bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ với số vốn điều lệ lên hơn 2000 tỷ đồng. Thay vì tập trung vào một ngành Bất động sản cốt lõi, Tập đoàn mở rộng và phát triển thêm nhiều lĩnh vực đa dạng như Tài chính, Nhà hàng – Khách sạn, Truyền thông – Quảng cáo, Xuất nhập khẩu – Bán lẻ, Nông nghiệp, Cây xanh cảnh quan, Quản lý vận hành Bất động sản và Giáo dục.
Trong lĩnh vực tài chính, Viet Long Capital được xem là một trong những trụ cột chính trong hệ sinh thái thông qua hàng loạt thương vụ M&A vào các doanh nghiệp có tiềm năng phát triển cao tại các mảng thủy hải sản, công nghệ thông tin, quỹ tín dụng,… Nổi bật nhất là dự án nuôi trồng hải sâm cát theo mô hình công nghiệp – đây là một trong hai loại hải sâm quý hiếm nhất thế giới, với sứ mệnh đưa Hải sâm Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia.
Là lĩnh vực mũi nhọn của Tập đoàn từ khi thành lập, STAREAL đã bắt tay cùng hàng loạt chủ đầu tư lớn và uy tín trên thị trường như: Vinhomes, Nam Long, Khang Điền, Phú Long,…. với hàng chục dự án trọng điểm đang được triển khai, hơn 5.000 sản phẩm đã đến tay khách hàng.
Trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, KLC Hospitality đã đầu tư 5 triệu USD vào chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi với mong muốn mở rộng chi nhánh khắp các tỉnh thành lớn trên cả nước. Song song đó, KLC Hospitality đang trong quá trình phát triển chuỗi khách sạn KLC Holiday Hotel tại Phú Quốc, tạo ra không gian, dịch vụ đẳng cấp để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất khi chọn nơi đây là điểm đến.
Với nỗ lực không ngừng nghỉ, KLC Media – công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo đã thành công mang thương hiệu “chạm đến” khách hàng thông qua những câu chuyện đầy tính nhân văn. Điển hình như dự án phim viral “Mùa nước của những ước mơ”, sắp tới sẽ là dự án “ Hải Sâm – Nhân sâm của biển cả” nằm trong kế hoạch đưa Hải Sâm Việt Nam trở thành thương hiệu Quốc gia. Dự kiến KLC Media sẽ mang đến nhiều hơn những sản phẩm lan tỏa giá trị văn hóa Việt đến rộng rãi khách hàng trong năm 2024.
Về lĩnh vực Xuất nhập khẩu – Bán lẻ, KLC Commercial hợp tác song phương với các đối tác lớn như ReXil Asia hay ESG Wings BV Hà Lan với mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm, nông sản Việt đến tay người tiêu dùng tại thị trường Mỹ và các nước châu Âu, tạo cầu nối thương mại hiệu quả.
Bên cạnh đó, KLC Agri, Stareal Green, KLC Management và KLC Edu cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị kế hoạch cho một năm 2024 bùng nổ.
Hệ sinh thái 9 công ty thành viên, mỗi đơn vị là một lĩnh vực hoạt động khác, tuy nhiên tất cả đều có sự gắn kết, tương hỗ lẫn nhau, tạo nên thế chủ động cho KLC Group. Điều này cũng giúp đảm bảo sự bền vững cho hoạt động kinh doanh, đồng thời thể hiện sự nhạy bén, linh hoạt của KLC Group trong việc thích ứng với tình hình kinh tế – xã hội.
Hành trình xây dựng doanh nghiệp hạnh phúc
Bên cạnh những thành tựu về kinh doanh, tập đoàn KLC Group luôn chú trọng xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình KLC. Ở KLC Group, con người được xem là tài sản quý giá nhất bởi Ban Lãnh đạo luôn hiểu rõ rằng con người là nguồn sức mạnh, là nền móng quan trọng của doanh nghiệp.
Tháng 8/2023, KLC Group vinh dự nhận giải thưởng “Môi trường làm việc tốt nhất” – ASEAN Top Brands Award 2023. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Tập đoàn trong việc xây dựng môi trường hạnh phúc, nơi mỗi nhân viên đều cảm thấy được trân trọng, phát triển và gắn bó.
Hàng năm, KLC Group tổ chức các hoạt động với mục tiêu gắn kết tập thể, tao ra môi trường làm việc năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết. Các sự kiện Team Building, hội thao được tổ chức thường niên là một ví dụ điển hình, mang đến cho các CBNV giây phút thư giãn, tái tạo lại năng lượng tích cực sau những giờ làm việc căng thẳng.
Tâm thế phụng sự cho cộng đồng xã hội
Với KLC Group, thành công không chỉ được đo bằng lợi nhuận mà còn bằng những giá trị tích cực mà doanh nghiệp mang lại cho cộng đồng. Suốt những năm qua tại KLC, song song cùng hoạt động kinh doanh, văn hóa sẻ chia từ nội bộ đến cộng đồng luôn được duy trì và phát triển.Là một phần trong sứ mệnh của doanh nghiệp với mong muốn đóng góp những giá trị tốt đẹp cho xã hội.
Cụ thể, Covid-19 đã để lại nhiều hậu quả nặng nề, đặc biệt là các bé mất đi người thân trong đại dịch. Nhằm chia sẻ khó khăn và tiếp thêm niềm hy vọng cho các em, KLC Group đã thực hiện chương trình tài trợ học tập, sinh hoạt hỗ trợ các bé đến năm 18 tuổi giúp thắp lên một tương lai tươi sáng.
Đầu năm 2024, Tập đoàn KLC Group đã tổ chức khởi hành chuyến xe “Hành trình hạnh phúc” mang Tết ấm đến với 1000 cụ già neo đơn, các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và TP HCM. Với quan niệm: yêu thương được lớn lên từ sự cho đi, Tập đoàn cùng nhau sẻ chia tấm lòng, giúp các mảnh đời còn thiếu thốn cảm nhận niềm hạnh phúc tuy đơn sơ nhưng trọn vẹn.
Hành trình phụng sự cộng đồng của Tập đoàn KLC Group sẽ còn tiếp tục với nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa. Tập đoàn tin rằng, khi mỗi doanh nghiệp cùng chung tay chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng thì xã hội này sẽ ngày càng tốt đẹp hơn, văn minh hơn.
Trên hành trình xây dựng vị thế Tập đoàn đa ngành hàng đầu, hành trình “Bừng sáng Phương Đông”, KLC Group cam kết xây dựng một hệ sinh thái “vị nhân sinh” – nơi mỗi thành viên, khách hàng, đối tác đều nhận được giá trị, sự hạnh phúc và tự hào khi lựa chọn KLC là điểm đến.