[KLC Group] KLC Group công bố chiến lược đầu tư vào thị trường F&B


Sáng ngày 14/12/2023, tại nhà hàng Mùa Nước Nổi, địa chỉ 54 Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, Tập đoàn KLC Group chính thức công bố kế hoạch đầu tư vào chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi và ra mắt dự án viral video giới thiệu về cuộc sống, văn hóa, ẩm thực miền Tây Nam Bộ. Sự kiện đánh dấu quyết tâm thực hiện sứ mệnh lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và Tây Nam Bộ nói riêng đến với người dân trong và ngoài nước.

Chuỗi nhà hàng “Mùa nước nổi”- Không gian trải nghiệm văn hóa ẩm thực Tây nam Bộ 

KLC Group là Tập đoàn đa ngành với hệ sinh thái gồm 8 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh trọng yếu của nền kinh tế đất nước: Tài chính, Bất động sản, Nông nghiệp, Thương mại,…Nhìn nhận được tiềm năng phát triển và thấu hiểu nét tinh túy của ẩm thực miền Tây Nam Bộ, Tập đoàn quyết định đầu tư 5 triệu USD vào chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi với mục tiêu mở rộng quy mô và tái hiện lại không gian ẩm thực đậm chất xứ Nam Kỳ thời xưa.

 

Tại sự kiện, Ban Lãnh đạo KLC Group chia sẻ: Thị trường F&B là một trong những lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn và chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi là một dự án trọng điểm. Theo dự kiến, chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi sẽ có mặt tại các thành phố lớn của Việt Nam và Singapore trong năm tới. Mỗi nhà hàng sẽ được thiết kế theo phong cách truyền thống của miền Tây Nam Bộ, với không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Tập đoàn KLC Group cũng quyết định đầu tư vào dự án quảng bá ẩm thực Tây Nam Bộ, nhằm giới thiệu đến đông đảo khán giả trong và ngoài nước về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực đặc trưng của vùng đất này.”

 

Tập đoàn KLC Group cũng chính thức ra mắt viral video đầu tiên mang tên “Mùa nước của những ước mơ”. Dự án được sản xuất bởi KLC Media – Công ty thành viên thuộc hệ sinh thái Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông – Giải trí. Clip tạo nên một bức tranh sống động về thiên nhiên và cuộc sống của con người miền Tây vào mùa nước nổi. Mùa nước về mang theo những sản vật, những món quà vô giá thiên nhiên, dòng chảy trù phú đó cũng khởi nguồn biết bao mơ ước của bà con. Thông qua đoạn viral video, những nét văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam Bộ cũng được thể hiện một cách đặc sắc, truyền tải thông điệp lưu giữ những giá trị, nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt.

 

Ban Lãnh đạo chia sẻ thêm: “Viral video “Mùa nước của những ước mơ” là tập đầu tiên trong series quảng bá ẩm thực miền sông nước ở 13 tỉnh thành Tây Nam Bộ của KLC Group. Mỗi tập là một hành trình đưa người xem đắm chìm vào không gian văn hóa ẩm thực độc đáo của mỗi địa phương. Và chúng tôi cũng dự kiến sau tập đầu tiên, “Văn hóa Sen và tỉnh Đồng Tháp” sẽ là điểm đến tiếp theo – nơi những câu chuyện mới sắp được kể thông qua ống kính của đội ngũ KLC. Đây không chỉ là một dự án đơn thuần, mà là một tác phẩm nghệ thuật, một cung đường dẫn lối cho việc tôn vinh và lan tỏa vẻ đẹp của ẩm thực miền Tây.”

 

Phát biểu tại sự kiện, ông Chử Hồng Minh – Chủ tịch Hiệp hội nhà hàng Việt Nam cho biết: “Vừa qua, Ban Chấp Hành Chi Hội Nhà hàng Việt Nam, Nhiệm kỳ 2023 – 2027, đã tuyên bố 2 mục tiêu trọng tâm trong Nhiệm kỳ mới, một trong số đó là “thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm cải thiện hiệu quả, nâng cao năng suất và thúc đẩy giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh ngành Nhà hàng, Ẩm thực”, đặc biệt trong một thị trường còn nhiều biến động ngành dịch vụ ăn. Tôi cho rằng, sự kết hợp Chuỗi Nhà hàng “Mùa nước nổi” và viral video quảng bá ẩm thực Tây Nam Bộ là một dự án tiêu biểu trong xu hướng này về việc thực thi chuyên nghiệp, lan toả hiệu quả giá trị Văn hoá Ẩm thực vùng miền từ đó thúc đẩy giá trị gia tăng, giá trị kinh tế trong kinh doanh Ẩm thực Việt.”

 

Ông Chử Hồng Minh – Chủ tịch Hiệp hội nhà hàng Việt Nam khá hứng thú về dự án chuỗi viral video nhằm mang hình ảnh, giá trị văn hóa ẩm thực Tây Nam Bộ đến rộng rãi người xem.
Ông Chử Hồng Minh – Chủ tịch Hiệp hội nhà hàng Việt Nam khá hứng thú về dự án chuỗi viral video nhằm mang hình ảnh, giá trị văn hóa ẩm thực Tây Nam Bộ đến rộng rãi người xem.

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Thu Tâm – Phó chủ tịch Hội đầu bếp FBA Thành phố Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh về sự đa dạng và nét đặc trưng riêng của ẩm thực ở từng tỉnh thành Tây Nam Bộ. Bà cho rằng việc lưu giữ giá trị ẩm thực Việt Nam nói chung và miền Tây nói riêng là một sứ mệnh cao cả, đồng thời bà Tâm Nguyễn cũng chúc Tập đoàn KLC Group sẽ đạt được những thành công to lớn trên chặng hành trình này.

 

Bà Tâm Nguyễn - Phó chủ tịch Hội đầu bếp FBA TP.HCM chia sẻ về những giá trị của ẩm thực Tây Nam Bộ.
Bà Tâm Nguyễn – Phó chủ tịch Hội đầu bếp FBA TP.HCM chia sẻ về thị trường F&B và những giá trị của ẩm thực Tây Nam Bộ.

Lễ ký kết mở rộng hợp tác chiến lược

Bên cạnh việc công bố đầu tư vào nhà hàng Mùa Nước Nổi và ra mắt clip “Mùa nước của những ước mơ”, tại sự kiện cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác sản xuất và quảng bá series viral video về đề tài văn hóa ẩm thực miền Tây giữa KLC Group và VianTravel. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp sản xuất các tập trong chuỗi series kết hợp chương trình du lịch trải nghiệm ẩm thực Tây Nam Bộ. Với sự hợp tác chặt chẽ này, KLC Group không chỉ mở rộng thương hiệu trong ngành Truyền thông – Giải trí mà còn góp phần bảo tồn, phát triển du lịch và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống làm nên tên tuổi của vùng đất Chín Rồng.

 

Sự kiến đánh dấu hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn KLC Group và VianTravel, cùng nhau thực hiện sứ mệnh quảng bá hình ảnh văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến cộng đồng trong và ngoài nước.
Sự kiến đánh dấu hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn KLC Group và VianTravel, cùng nhau thực hiện sứ mệnh quảng bá hình ảnh văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến cộng đồng trong và ngoài nước.

Với những thông tin được công bố tại sự kiện, có thể thấy rằng KLC Group đang có những bước đi mạnh mẽ trong việc đầu tư phát triển, đưa hình ảnh và cuộc sống miền Tây đến với đông đảo khán giả hơn. Đồng thời, dự án cũng có ý nghĩa quan trọng, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam Bộ, cũng như thúc đẩy phát triển du lịch của nơi đây.